Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Posted by jinson on 16:51 No comments
Một người Việt Nam ở Nga về Hà Nội nhưng không được nhập cảnh hiện đang bị cơ quan chức năng Thái Lan tạm giữ ở phi trường quốc tế Suvarnabhumi.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiApJVmn1_7usVNoBctFKIu1oGAJv_tyPackXvQFpqhnW3E50d-NtC2vXXUr2X-S-dYMwCIZuMvckncr5YL53cK55hrQBZ8FN5ly8hdBErVThuas0yD_TZwFjd1rlM2olvi7aVsnhOW6Uwe/s640/IMG_3646.JPG
Ông Phạm Văn Điệp
Người đàn ông bị giữ có tên Phạm Văn Điệp. Vào sáng ngày 13 tháng 6, qua skype, ông này cho Đài Á Châu Tự Do biết như sau:

“Theo tôi nghĩ trong trường hợp này Thái Lan giữ tôi lại là vô cớ vì tôi không có nguyện vọng gì ở lại Thái Lan. Còn nguyện vọng chính của tôi là về Việt Nam; không biết trong trường hợp này bàn bạc giữa Việt Nam và Thái Lan như thế nào. Việt Nam nói không hoan nghênh; thế nhưng không hoan nghênh một công dân của mình thì chưa chắc thế giới họ cho rằng Việt Nam có lý. Bởi vì con đường về nước của một công dân, không muốn đi đâu cả thì buộc Việt Nam phải chấp nhận thôi.

Tôi về (Việt Nam) lần này có hai mục đích. Mục đích cá nhân là thăm ông bố 97 tuổi. Còn mục đích thứ hai là trong suốt 10 năm nay, chính quyền Việt Nam liên tục có những hành vi sách nhiễu, bịa đặt làm mất uy tín, danh dự của tôi đối với bạn bè vì họ cho rằng tôi là thành phẩn phản động… Nên tôi cần phải làm sáng tỏ vụ việc liên quan chuyện trù dập như thế, đưa vấn đề ra pháp luật.”

Theo lời của ông Phạm Văn Điệp thì bản thân ông là một thành viên Đảng Dân chủ Việt Nam. Ông Điệp từng về Việt Nam tham gia một số hoạt động như biểu tình chống Trung Quốc.

Từ năm 2013 cho đến nay khi trở về Việt Nam ông bị chính quyền Hà Nội từ chối không cho nhập cảnh 5 lần; tuy vậy ông vẫn cương quyết trở về như trình bày vừa nêu.

(RFA)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

tin mới du lịch cô tô tin mới thiết bị camera cửa lưới chống muỗi cửa lưới chống muỗi tự cuốn thi công nội thất thiết kế nội thất loa đám cưới nhà nghỉ cô tô âm thanh hội trường báo online phiếu giảm giá gai goi ha noi gai goi sai gon gai goi cao cap gai goi cao cap ha noi gái gọi trần duy hưng gái gọi mỹ đình gái gọi kim liên chùa bộc danh sách gái gọi gái gọi cao cấp hà nội gái gọi sài gòn gái gọi hà nội gái gọi hà nội